ไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19 เป็นไวรัสที่ติดกันระหว่างคนสู่คนได้ง่ายดายมาก และ คงไม่มีใครอยากเป็น แต่เมื่อพลาดเป็นไปแล้ว โทษของมันมากกว่าที่คิด เพราะไม่ได้ทำลายแค่ร่างกายเรา แต่ดันทำลายรวมไปถึงรอบข้างด้วย เป็นที่มาของคำว่าติดโควิด ชีวิตเปลี่ยน  แล้วเปลี่ยนแบบไหนมาดูกันเลย

1.ห่างไกลจากคนใกล้ชิด – หากเราติดเชื้อไวรัส Covid-19ขึ้นมา แน่นอนว่าเราต้องโดนกักตัว และจะต้องห่างไกลจากครอบครัวและคนที่เรารัก ซึ่งเราเองก็ไม่รู้เลยว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ถึงจะหาย เพราะ ตอนนี้ยังไม่มีวัคซีนต้องป้อง จะต้องรักษาตามอาการเท่านั้น คงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าถ้าหากเราต้องห่างไกลจากคนที่เรานาน ๆ

2.ปอดเสียหาย – หากเมื่อเราหายดีแต่ปอดของเราจะไม่กลับมาปกติ 100% เพราะตัวไวรัสจะเข้าไปทำลายปอดของเราทำให้ปอดเสียหาย  ส่งผลไม่ถึงระบบการหายใจ หายใจไมเต็มปอดและจะทำให้เราเหนื่อยง่ายกว่าปกติ (คลิกอธิบายผลกระทบต่อปอด จากเชื้อไวรัสโควิด-19)

3. อาจทำให้ถึงแก่ชีวิต – ในกรณีผู้ป่วยที่มีอายุมาก หรือผู้ที่มีโรคแทรกซ้อน เช่น ปอดอักเสบ โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือ หอบหืด มักจะทำให้ร่ากายต่อสู้กับไวรัสไม่ไหว และอาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

4.ตกงาน / สูญเสียรายได้ – หากเรารู้สึกว่ามีอาการหรือไปสัมผัสสถานที่หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เราจะต้องโดนกักตัว 14 วัน และแน่นอนว่าหากผลตรวจออกมาว่าเราติดเชื้อไวรัส Covid – 19 เราก็จะต้องเข้ารักษาตัวจนกว่าจะหาย และไม่สามารถทำงานได้ บางกรณีที่บริษัทไม่เข้าใจอาจจะทำให้เราตกงาน หรือ บางทีธุรกิจของเราอาจจะต้องหยุดพักเป็นเวลานานจนทำให้สูญเสียรายได้

กว่าเราจะกลับมาทำงานได้ปกติจะต้อง

– ตรวจไม่พบไข้ และไม่ต้องใช้ยาลดไข้ 3 วัน
– ไม่มีอาการของระบบทางเดินหายใจ เช่น การไอ หรือจาม เป็นระยะเวลา 7 วัน
– ผลตรวจยืนยันการติดเชื้อด้วยวิธี Swab Test* เป็นลบ 2 ครั้ง

ซึ่งประเด็นการสูญเสียรายได้นับว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก บางคนจึงเลือกที่จะทำประกันCovid-19เอาไว้ เพราะหากตรวจพบว่าเป็นโควิด ประกันก็จะจ่ายเลยทันที ในบางบริษัทประกันจ่ายสูงสุดถึง 200 ,000 บาท เราจึงควรทำประกันโควิดเอาไว้ก่อนเพื่อที่เราจะได้เงินคืนมาทดแทนในช่วงเวลาที่เรารักษาตัวอยู่นั่นเอง

รวมประกันCovid-19 มาให้แล้ว คลิกซื้อเลย

และอย่าลืม การ์ดอย่าตก มีประกันแล้ว ก็ยังต้องปฏิบัติตัวให้ห่างไกลจาก Covid-19 ด้วยนะ

Write A Comment